728x90 AdSpace

Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Bounty - Tiền thưởng trong One Piece

Bounty (懸賞金, Kenshōkin, nghĩa  đen là "Tiền thưởng") là số tiền được chính quyền đặt ra cho một cá nhân và sẽ trao cho bất kỳ ai  có thể bắt sống hoặc giết được kẻ đó.
TỔNG QUAN

BỊ TRUY Nà
     Thông thường, tiền thưởng được ban hành bởi một quan chức chính phủ hoặc cảnh sát. Mục đích của nó là để cám dỗ người khác vào việc bắt giữ các tội phạm để họ có thể được đưa ra công lý. Thợ săn tiền thưởng luôn cố truy lùng và bắt giữ những kẻ bị truy nã. Tiền thưởng được ban hành với dòng chữ "Dead or Alive" (Sống hoặc Chết), có nghĩa là phần thưởng sẽ được trả, miễn là các mối đe dọa bị loại trừ. Nhưng các nhân viên của Tập đoàn Baroque lại nói tiền thưởng chỉ được trao nếu các tội phạm được bắt sống;  và con số sẽ giảm khoảng 30% nếu giao nộp một kẻ đã chết, vì như vậy sẽ không thể tổ chức buổi hành quyết công khai.

     Lượng tiền thưởng được xác định để dựa trên mức độ nguy hiểm của tội phạm được biết đến của kẻ đó. Mối đe dọa càng lớn, số tiền thưởng sẽ càng cao. Trong giới hải tặc, tiền truy nã cao là một dấu hiệu của sức mạnh. Xét cho cùng, việc một người bị treo thưởng đồng nghĩa với việc Chính phủ thế giới và Hải quân thừa nhận mối đe dọa của người mà nó được gán. Luffy thể hiện sự hào hứng với tiền thưởng đầu tiên của mình, và Sanji lại thất vọng vì bức ảnh truy nã không hề giống với anh ấy. Kuro và Nami bực bội tiền thưởng của họ vì họ sẽ bị chú ý nhiều hơn. Một tiền thưởng vượt quá 100.000.000 thường gây ra những hành vi phạm pháp ở chế độ nghiêm trọng.

Một hải tặc đạt tiền thưởng lớn trong một thời gian nhanh ngắn sẽ được biết đến trên toàn thế giới. Có tiền thưởng 80.000.000 chỉ sau một trận chiến, Chính phủ thế giới mời Boa Hancock mời vào vị trí trong Shichibukai (Thất Vũ Hải). Blackbeard (Râu Đen)  tin rằng hắn có thể trở thành một thành viên Shichibukai nếu đánh bại được Monkey D. Luffy, người có tiền thưởng đã tăng vọt từ 30.000.000 đến 100.000.000 sau thất bại của Baroque Works và lãnh đạo là Crocodile . Râu Đen  đã đạt được mục đích bằng cách giao nộp Portgas D. Ace, sau khi chạm trán và đáh bại anh tại đảo Banarro.

BAN HÀNH TIỀN THƯỞNG
Một tiền thưởng phản ánh cả các mối đe dọa và sức mạnh của một cá nhân. Tham gia vào các hoạt động được coi là tội phạm của Chính phủ thế giới hoặc liên kết với các nhóm hoạt động trong chúng là đủ để đảm bảo truy nã đáng kể ngay cả khi các tội phạm không phải là mạnh mẽ chính mình. Đặc biệt, đối lập trực tiếp với Chính phủ thế giới, bất kể lý do, được coi là một hành vi phạm tội nghiêm trọng, và truy nã được ban hành cho phù hợp.
Bounty - Tiền thưởng trong One Piece
  • Title : Bounty - Tiền thưởng trong One Piece
  • Posted by :
  • Date : 03:10
  • Labels :
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top