728x90 AdSpace

Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Chính quyền thế giới sẽ sụp đổ!? Căn nguyên do đâu?

Tân Thế Giới đang biến động cực kỳ khôn lường với bao biến cố đang và sẽ xảy ra trong tương lai, những dấu hiện báo động ngày tàn của Chính Quyền Thế Giới cũng đang ngày một hiện hữu. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ được báo trước này ?I/ Nội bộ biến động

1/ Sự ra đi của các trụ cột huyền thoại.

Ai trong chúng ta cũng biết rằng Sengoku và Garp đóng vai trò quan trọng thế nào trong bộ máy vận hành của Hải Quân trước đây. Bản thân Sengoku chính là người đã trực tiếp chỉ huy trận thánh chiến Marine Ford huyền thoại dẫn đến kết thúc của Bố Già và Portgas D.Ace. Nhiêu đây thôi đủ thấy thực lực chỉ huy quân đội của ông ở một đẳng cấp rất cao mà hiếm có bộ óc quân sự nào ở thời đại này có thể so sánh được !

Sau trận đại chiến Garp và Sengoku đã chính thức lui về hậu trường để nhường sân chơi lại cho thế hệ mới, điều này đã khiến Hải Quân mất đi hai cây trụ cực kỳ vững chắc và ngay lập tức bất ổn đã xảy ra với minh chứng là trận đại chiến Punk Hazard giữa Aokiji và Akainu.

1/ Sự ra đi của các trụ cột huyền thoại

2/ Aokiji Vs Akainu.


Cả Aokiji và Akainu đều nắm vai trò chủ chốt trong lực lượng Hải Quân, nhưng khi xảy ra xung đột họ đã quyết chiến một trận sống mái và kết quả Aokiji đã chính thức rời khỏi Hải Quân. Dù rằng sau này đã có sự thay thế của hai đô đốc mới nhưng nếu xét về tính ổn định và tầm ảnh hưởng lớn thì chưa chắc họ sánh bằng Aokiji. Dẫn chứng cụ thể nhất đó là vừa về nắm quyền được 2 năm nhưng đô đốc Fujitora đã manh nha ý định dẹp bỏ hệ thống Thất Vũ Hải, một lực lượng khá quan trọng mang tính chiến lược của Hải Quân và của cả Chính Quyền.

Aokiji Vs Akainu

3/ Hệ thống Shichibukai trên đà xóa sổ.

Thất Vũ Hải là một trong tam đại thế lực giúp cân bằng thế giới, có thể trong số bọn họ có những kẻ gia nhập để thực hiện mục đích riêng nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của họ đối với các hải tặc trên toàn thế giới. Một khi Thất Vũ Hải bị xóa sổ, “Kiềng 3 chân” sẽ bị gãy một chân và biển cả sẽ có binh biến khôn lường.
Hệ thống Shichibukai trên đà xóa sổ
4/ Di dời Tổng Bộ vào Tân Thế Giới.

Lực lượng Hải Quân dưới sự dẫn dắt của tân Thủy Sư Đô Đốc Akainu được đánh giá là có sức mạnh vượt trội so với các vị tiền nhân. Điều này thúc đẩy Akainu tự tin dời Tổng Bộ vào thẳng trung tâm Tân Thế Giới thách thức tất cả các hải tặc hùng mạnh tại đây nhưng liệu đều này có phải sự lựa chọn khôn ngoan chăng ?

Di dời Tổng Bộ vào Tân Thế Giới.

♥ Thứ nhất, khi người thợ săn đứng đối mặt với một con hổ chỉ cần quay lưng đi người thợ săn sẽ ngay lập tức bị ăn thịt. Trong trường hợp Tổng Bộ là căn cứ của những thợ săn đích thực, nhưng giờ đây đối mặt với họ đang là lực lượng liên minh cực kỳ hùng hậu của các Tứ Hoàng, và chỉ cần một sơ suất rất nhỏ thôi thì hậu quả sẽ khôn lường.

♥ Thứ hai, Khi nằm gần vùng đất thánh Mariejois, Tổng Bộ nằm ở thế dựa vào Redline và nhờ đó Hải Quân sẽ gặp rất nhiều thuận lợi trong việc phòng thủ, bằng chứng là khi tấn công Tổng Bộ, liên minh Râu Trắng gần như không có cơ hội chiến thắng một phần nhờ địa hình đặc biệt tại đây, đồng thời có thể dễ dàng tham gia bảo vệ các yếu nhân của mình (Thiên Long Tinh) khi cần. Rời xa Redline, Tổng Bộ sẽ thiếu đi một “bờ vai” vững chắc và vấn đề phòng thủ sẽ thực sự là một thách thức với họ.

5/ Mâu thuẫn lên cao, nội gián xuất hiện

Xem xét nhiều tập gần đây phần nào chúng ta cảm nhận được đã bắt đầu manh nha những Hải Quân không hài lòng với cách làm việc của Chính Quyền hoặc đã hợp tác chiến đấu với Hải Tặc. Trước đó là Smoker và gần nhất chính là Fujitora, nếu nhìn xa hơn nữa thì có thể thấy “Đô đốc tương lai” Coby cũng là một nhân tố không ủng hộ cái “chính nghĩa tuyệt đối” của Akainu.

Vấn đề nội gián thì gần như sẽ chắc chắn xuất hiện, một điển hình là Vergo thậm chí leo lên tới chức Phó Đô Đốc và giúp Dodo thực hiện rất nhiều phi vụ đen tối. Vậy nội gián của quân cách mạng sẽ là ai đây ? Vâng đó chính là Kuma, người đã hy sinh để trở thành người máy nhưng biết đâu được, ông có thực sự hoàn toàn thành người máy không thì chỉ có trời biết, đất biết và Vegapunk biết ! Nghi vấn lắm !

II/ Ngoại địch lớn mạnh

1/ Ngoại giao đứng bên bờ vực tụt dốc.

Sau hàng loạt các biến cố xảy ra tại các vùng đất quan trọng như Alabasta, Water 7, và bây giờ là Dressrosa, Chính Quyền đang phần nào đánh mất đi uy tín của mình trong mắt dân chúng và những người đứng đầu của họ. Điều này tạo một cơ hội thuận lợi cho sự phát triển của lực lượng cách mạng qua đó sẽ tiềm ẩn những rủi ro nổi loạn cực kỳ nguy hiểm.

2/ Thế hệ tồi tệ đang phát triển quá nhanh.

Có ai ngờ được rằng thời đại này lại sinh ra những con người tài năng như vậy, mà đâu chỉ 1 2 đứa, tận 11 đứa, và đứa nào cũng mang tham vọng trong người cùng khả năng mà không phải người thường nào cũng có được. Chỉ trong một thời gian rất ngắn nhưng bọn chúng: Luffy, Kid, Law, và đặc biệt là Teach đã phát triển đến mức không ai ngờ tới và chắc chắn vẫn chưa dừng lại ở đó, chúng sẽ tiếp tục lớn mạnh và đến một ngày nào đó sẽ thực sự đủ sức thách thức cả bộ máy Chính Quyền.

Chính quyền thế giới sẽ sụp đổ!? Căn nguyên do đâu?

​3/ Sự liên minh giữa các Tứ Hoàng.

Đây là một điều viễn vông chăng ? Vâng, các Tứ Hoàng không bao giờ liên minh với nhau nhưng đó là thế hệ trước, vậy thế hệ sau này thì sao ? Khi đánh bại Kaidou liệu có thể xem Luffy như 1 Tứ Hoàng chăng ? hoặc giả thiết Kid đả bại Bigmom thành sự thực thì mặc định anh ta đủ khả năng thay thế bà ấy,…..Rất nhiều giả thiết được đặt ra nhưng chung quy là rất có thể một thế hệ được xem là “Tứ Hoàng kế thừa” mới sẽ lên ngồi và ai biết được chúng sẽ liên minh với nhau thì sao ? Mắt Diêu Hâu từng nói Luffy nguy hiểm nhất ở khả năng thu hút người khác cơ mà ! Và nếu điều này thực sự xảy ra thì nguy cơ Tổng Bộ tan nát lần 2 hoàn toàn hiện hữu !

Trước khi mất đi Bố Già đã từng nói rằng, chỉ cần khi “người ấy” xuất hiện thì biển cả chắc chắn sẽ dậy sóng, Chính Quyền sẽ bị cuốn vào một trận chiến kinh hoàng mà bất cứ ai cũng không tưởng tượng nổi. Vậy thì chúng ta hãy cùng chờ xem nhé, “Người Ấy” thì đã xuất hiện rồi đấy và vấn đề là liệu đến bao giờ thì lời tiên tri của Bố Già mới trở thành hiện thực mà thôi ?
Chính quyền thế giới sẽ sụp đổ!? Căn nguyên do đâu?
  • Title : Chính quyền thế giới sẽ sụp đổ!? Căn nguyên do đâu?
  • Posted by :
  • Date : 00:18
  • Labels :
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top