728x90 AdSpace

Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Eiichiro Oda – Tác giả và những thông tin về One Piece

Eiichiro Oda – Tác giả và những thông tin về One Piece

Cha đẻ của One Piece, Fan Nhật hay gọi Oda với biệt danh thân mật là Odacchi. Còn fan Việt gọi là “thánh Oda” cũng như fan quốc tế hay gọi “God” Oda để nói về tài năng của ông. Ông sinh năm 1975, One Piece ra mắt lần đầu vào ngày 4/8/1997 trên tạp chí Shounen Jump với chap 1 xếp hạng 7 trên bảng xếp hạng TOC hàng tuần của tạp chí. Tính đến hiện tại One Piece là manga bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 300 triệu bản in tại Nhật, là manga doanh thu ăn khách nhất tại Châu Âu (Pháp là thị trường lớn nhất tại đây với 13 450 000 bản) và Châu Á.
Oda là con người theo chủ nghĩa hoàn hảo, ông cũng chỉ ngủ từ 2-5h sáng, 1 năm trung bình ông thu về 25 triệu đô la tiền bản quyền liên quan đến One Piece.

1. Bao giờ One Piece kết thúc

Vào cuối năm 2012 trên tờ báo One Piece xuất bản trong 4 tuần phỏng vấn Oda và ông trả lời rằng chắc 10 năm nữa One Piece kết thúc. Trên 1 bài báo khác ông cũng hứa kết thúc One Piece sẽ hoành tráng hơn rất nhiều so với Marineford Arc, trận thánh chiến chỉ là muỗi.

Ông là con người thích ngực vì vậy các nhân vật One Piece thường ngực bự tiêu biểu Nami 98cm, Robin 100cm và Hancock 111 cm. Tuy nhiên ông lại gặp khó khăn trong việc vẽ phụ nữ. Nhân vật yêu thích nhất của ông là thánh Buggy và hải tặc có thật là hải tặc khét tiếng những thế kỉ trước Râu Đen Edward Teach.

2. Tin đồn trong One Piece

Rất nhiều tin đồn xung quanh bộ nổi tiếng này là truy nã những nhân vật tầm cỡ Roger Shanks Râu Trắng Dragon… Hay Shiryu giá 10 tỉ Beli (thực chất Shiryu bị treo 69 triệu bảng mà thôi) Pandaman giá 69 tỉ. Các tin đồn như Dragon ăn trái thời tiết, all all no mi, Kaido là thuyền viên trên tàu Roger, bí ẩn chữ D được tiết lộ… Vô số tin đồn fan tưởng thật, mà tin đồn thì vẫn chỉ là đồn vớ vẩn mà thôi.

3. Những lực lượng mạnh mẽ nhất

– Lực lượng cân bằng thế giới gồm Shichibukai, Hải quân và Tứ hoàng. Shichibukai và Hải Quân là đồng minh của nhau và đều thuộc Chính Quyền thế giới.

Chính quyền thế giới có từ bao giờ? Vốn dĩ chính quyền thế giới ban đầu được gọi là “Liên minh cố đại” được hợp nhất bởi 20 Vương quốc lãnh đạo bởi 20 vị vua trong đó có gia tộc Donquixote và gia tộc Nefertari vào thời kì 100 năm thế kỉ trống. Liên minh này đánh bại Vương quốc cổ đại và tạo nên Chính quyền thế giới ngày nay. 19 gia tộc chuyển đến vùng đất thánh Mariejois và con cháu của họ thành các Quý tộc thế giới (Thiên Long) duy chỉ có gia tộc Nefertari là từ chối đến đó và không thành các Thiên Long Nhân. Thiên Long Nhân là những kẻ mang dòng máu “cao quý” nhất, miễn họ bị đánh là 1 đô đốc xuất hiện và giải quyết vấn đề, dưới quyền Thiên Long Nhân là tổ chức Cipher Pol Zero (CP-0) là tổ chức điệp viên mạnh nhất thế giới.

Chính quyền thế giới mang sức mạnh to lớn vì sức mạnh quân đội, tiêu biểu sức mạnh chính là Hải quân và Shichibukai (Thất Vũ Hải) – 2 trong ba thế lực cân bằng thế giới, ngoài ra còn có các Cipher Pol hay kiểm soát nhà tù vĩ đại nhất thế giới Impel Down (sức mạnh của những tên đứng đầu như Magellan đã nói lên tất cả sự đáng sợ của nhà tù này). Về Shichibukai mỗi khi mất 1 ghế là Ngũ Lão Tinh lo sợ về sự việc gây mất cân bằng thế giới, buộc họ phải kiếm người bổ sung vị trí này ngay lập tức. Hiện tại Law bị đô đốc Fujitora tước bỏ danh hiệu Shichibukai và vị trí này thiếu 1 chỗ trống.

Hải tặc thì thường không muốn xung đột trực tiếp với chính quyền thế giới, đơn giản là họ ra khơi và mỗi tham vọng của mỗi kẻ khác nhau nhưng chung quy vẫn là giương cao lá cờ tự do Jolly Roger sống ngoài vòng pháp luật. Tuy nhiên có 1 thế lực công khai trực tiếp đối đầu với Chính Quyền thế giới là Quân cách mạng, thủ lĩnh là Monkey D. Dragon – ông bố nhân vật chính được coi là “Người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới”.

Ngũ Lão Tinh được coi là những kẻ hiểu biết, biết về lịch sử trống 100 năm và họ cố gắng che dấu sự tồn tại của Poneglyph – phiên đá khắc khi sự thật 100 năm lịch sử trống, ghi lại về vương quốc cổ đại cùng 3 vũ khí cổ đại – vũ khí có khả năng tiêu diệt thế giới. Họ sẽ giết tất cả những kẻ nào nghiên cứu tìm tòi về lịch sử trống này cùng các phiến đá Poneglyph. Hiện nay Robin được coi là người duy nhất có thể đọc được văn tự cổ trên các phiến đá Poneglyph, vì vậy ngay từ lúc 8 tuổi cô đã bị truy nã 79 triệu Beli cho cái đầu. Chính quyền cực kì lo sợ về việc lịch sử thật sự 100 năm trống sẽ bị tiết lộ hay bất kì ai biết về sự chúng.

Hải quân được coi là lực lượng quân sự chính của Chính Quyền thế giới, các đô đốc là lực lượng mạnh nhất của Hải quân, các đô đốc là top những kẻ mạnh mẽ nhất trong thế giới One Piece. Họ là những kẻ đủ sức mạnh để đối đầu với bất kì tên tội phạm nào trên thế giới như các Tứ hoàng – những hải tặc mạnh mẽ nhất thế giới. Sức mạnh của hai đô đốc khi giao chiến 10 ngày 10 đêm đã làm biến đổi thời tiết của cả một hòn đảo – minh chứng rõ nét nhất sức mạnh của đô đốc. Shichibukai là 7 hải tặc mạnh mẽ danh tiếng ít nhất đủ làm những tên hải tặc thông thường khiếp sợ mặc dù tất cả những hải tặc đều gọi họ là “chó săn của chính quyền”, hiện tại Buggy được coi là Shichibukai khét tiếng mạnh mẽ bậc nhất, vị huyền thoại sống hay danh xưng “thánh” được fan Việt Nam phong tặng, duy nhất chỉ 2 người được giới fan One Piece phong tặng danh hiệu cao quý này là tác giả Eiichiro Oda và nhân vật “Hề Siêu Sao” huyền thoại.
Eiichiro Oda – Tác giả và những thông tin về One Piece


4. Những bí ẩn

– Trái ác quỷ: Là những trái đặc biệt mang lời nguyền của biển, mang những sức mạnh kì lạ mà có ở khắp nơi trên thế giới. Có 3 dạng trái ác quỷ: Logia, Zoan và Paramecia. Trái ác quỷ có thể sử dụng cho các đồ vật ăn. Có ít nhất 2 kẻ tạo ra được trái ác quỷ nhân tạo là Caesar Clown và Vegapunk. Duy nhất Vegapunk biết trái ác quỷ thực sự là gì, bí ẩn của trái ác quỷ.

- Vũ khí cổ đại và vương quốc cổ đại: Vũ khí cổ đại là 3 vũ khí được biệt có khả năng tiêu diệt thế giới là Uranus, Poseidon và Pluton.

+ Poseidon: Công chúa người cá Shirahoshi có khả năng điều khiển Vua Biển (những con quái vật làm chủ đại dương bao la).
+ Pluton: Chiếc thuyền lớn, có khả năng cho 1 hòn đảo thành cám. Vũ khí này hiện đang ở dưới lòng đất của vương quốc Alabasta.
+ Uranus: Chỉ biết có khả năng tiêu diệt thế giới.

Người duy nhất biết vị trí Pluton là Robin khi cô đọc phiến đá Poneglyph ở dưới cung điện của Alabasta. Franky là người giữ bán thiết kế Pluton và cậu ta đã tiêu hủy nó vì thế trên thế giới chỉ duy nhất còn vũ khí cổ đại Pluton ở Alabasta mà không thể tạo ra cái khác được nữa. Poseidon – hay công chúa người cá sống ở thế kỉ trống 100 năm và Pluton cũng được tạo ra vào lúc 100 năm trống này, dự đoán Uranus cũng xuất hiện/tạo ra vào thời gian này.

Ba vũ khí cổ đại là tên của ba vị thần Hy Lạp – La Mã. Pluton cai trị mặt đất, Poseidon bá chủ đại dương và Uranus chúa tể bầu trời.

- Vương quốc cổ đại

Là một vương quốc phồn thịnh và kết thúc ở cuối thời gian lịch sử trống 100 năm. Họ sử dụng các phiến đá Poneglyph ghi lại lịch sử hay các văn hóa của họ. Vương quốc cổ đại bị lật đổ bởi 20 quốc gia, và 20 quốc gia này là Chính quyền thế giới hiện tại, con cháu của họ trở thành “Thiên Long”. Chính vì thế là Chính quyền sẽ xử tất cả những ai biết và tìm hiểu về lịch sử trống 100 năm cũng như xóa bỏ mọi thông tin về lịch sử vương quốc cổ đại.

- Bí ẩn chữ D: mục SBS vol 8 Oda trả lời “Tôi chưa thể trả lời câu hỏi này, xin mọi người hãy đọc nó như một chữ D bình thường, và đừng nghĩ bất cứ thứ gì về nó, ít nhất là bây giờ”. Ông còn nói thêm rằng sẽ tiết lộ sự thật đằng sau nó trong một thời gian thích hợp, đây là lần đầu tiên chữ “D” của Luffy được đưa ra thảo luận, và cũng là lần đầu tiên Oda gợi ý đó là một bí ẩn lớn trong One Piece.

Vô vàn các bí ẩn khác vẫn đang xoay cuốn vào nhau 1 cách logic mà chỉ đến khi kết thúc bộ truyện chúng ta mới thể hiểu hết được.

+ Tranh luận trong giới fan: Luật bất thành văn là non-canon không được phép mang ra tranh luận. Vậy cái gì là non-canon (không phải cốt truyện chính) và canon (thuộc mạch truyện chính).

5. Manga

Ấn phẩm gốc Oda sáng tác. Tất cả những gì trong Manga là canon (thuộc cốt truyện chính)

6. Anime

Dựa trên manga để làm ra tuy nhiên có nhiều sự thêm bớt hay thay đổi chút so với manga vì vài lý do. Tất nhiên nó là non-canon (không có giá trị tranh luận).

7. Databooks

Những cuốn sách do Oda xuất bản để cung cấp các thông tin như ngày sinh, tuổi tác, chiều cao hay các bí mật mà manga và SBS không cung cấp hết. Tất nhiên là canon.

8. SBS

Góc trả lời giao lưu giữa tác giả Oda và fan. Nhiều câu trả lời hài hước về “bi” “chim cò” cũng xuất hiện rất nhiều. SBS là canon.

9. Colorspreads và Color Walks

Colorspread là các ảnh màu Oda vẽ thi thoảng xuất hiện mỗi chương và thay thế chương mini-story. Tập hợp nhiều Colorspread tạo thành quyển Color Walk.

10. Mini-arcs

Các câu chuyện về các nhân vật sau mỗi arc kết thúc bị nhân gật chính đánh bại hay những người bạn… Hiện tại mini-story này kể về Siêu tân tinh Caribou. Tất nhiên những story này là canon.

11. Movies

One Piece hiện tại có 12 movies ngoại truyện. Đáng chú ý là 2 siêu phẩm gặt hái rất nhiều thành công khi chiếu rạp cả trong và ngoài nước: One Piece movie 10 Strong World và movie 12 Z. Duy nhất chỉ nhân vật Sư tử vàng Shiki là nhân vật canon, đã được Oda nhắc đến trong manga. Đồng thời có 2 volumes đặc biệt là vol. 0 và vol.1000 hỗ trợ về 2 movie này. Tất cả movie đều là non-canon.

- Motive trong One Piece: nếu để ý chúng ta đều thấy One Piece thường theo dạng “anh hùng cứu mĩ nhân”. Chỉ riêng các arc có thành viên mới là nam thì motive sẽ là “anh hùng cứu quái vật”. Arc đặc biệt chia cắt đồng đội cứu anh trai trận thánh chiến Marineford là ngoại lệ. One piece cũng sẽ không bao giờ có tình yêu lãng mạn sướt mướt Hàn Xẻng, trích “tôi nhận được khá nhiều thư của các bạn nữ là nên thêm vào các mối quan hệ nhưng nếu đó là điều các bạn muốn thì đi mà đọc mấy bộ manga cho nữ ấy, đấy đếch phải việc của tôi”.

12. Những nấc sức mạnh trong One Piece: đa số fan hiện giờ đều đề cao quá mức hải tặc mà dìm hải quân như tứ hoàng dễ dàng giết đô đốc như một con kiến hay Luffy đập cái chết Đô đốc. Tuy nhiên nhìn vào nếu đọc kĩ chúng ta sẽ thấy Đô đốc là biểu tượng sức mạnh của hải quân họ không thua kém yếu thế trước bất kì ai. Đến hiện giờ duy nhất Râu Trắng mới có thể đánh bại được 1 đô đốc là Akainu nhưng cũng bị hắn đáp trả lại nửa khuôn mặt, những đô đốc khác đều luôn thể hiện sức mạnh bất khả chiến bại của họ. Hay Don Chinjao nói chế nhạo Luffy làm vua hải tặc mà đòi vượt qua “đô đốc và tứ hoàng” điều đó cũng thấy đô đốc và tứ hoàng luôn là những nhân vật top mạnh nhất thế giới One Piece.

(Nguồn OnePieceBlogFan)
Eiichiro Oda – Tác giả và những thông tin về One Piece
  • Title : Eiichiro Oda – Tác giả và những thông tin về One Piece
  • Posted by :
  • Date : 03:58
  • Labels :
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top